Sunday, 20/10/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử TRƯỜNG THCS VĨNH TUY
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

DẠY HỌC NGỮ VĂN LỚP 8 THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH

Thực hiện kế hoạch số 05/KH-PGD&ĐT ngày 16/01/2018 của phòng GD và Đào tạo quận Hai Bà Trưng về việc triển khai phong trào thi đua và tổ chức Hội thảo chuyên môn với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017 – 2018;

14h00, thứ 5, ngày 1/2/2018, cô giáo Lại Thị Hiền cùng các em học sinh lớp 8C đã thực hiện tiết dạy Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực của học sinh qua bài dạy “Khi con tu tú” của Tố Hữu.

DẠY HỌC NGỮ VĂN LỚP 8

THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH

 

          Thực hiện kế hoạch số 05/KH-PGD&ĐT ngày 16/01/2018 của phòng GD và Đào tạo quận Hai Bà Trưng về việc triển khai phong trào thi đua và tổ chức Hội thảo chuyên môn với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017 – 2018;

14h00, thứ 5, ngày 1/2/2018, cô giáo Lại Thị Hiền cùng các em học sinh lớp 8C đã thực hiện tiết dạy Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực của học sinh qua bài dạy “Khi con tu tú” của Tố Hữu.

          Đến dự với tiết dạy của cô và trò lớp 8C có các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô của tổ Xã hội.

          Tiết học thực sự sôi nổi, tạo được hứng thú, sự tích cực, chủ động cho học sinh. Điều quan trọng là qua tiết học, các em đã thể hiện rõ được năng lực của bản thân.

          Việc dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh đã được thể hiện theo những đặc trưng cơ bản sau:

- Một, dạy học thông qua tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập, giúp học sinh tự khám phá những điều chưa biết chứ không thụ động tiếp thu những tri thức được sắp đặt sẵn. Giáo viên là người tổ chức và chỉ đạo học sinh tiến hành các hoạt động học tập phát hiện kiến thức mới, vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào các tình huống học tập hoặc tình huống thực tiễn...

- Hai, chú trọng rèn luyện cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới... Định hướng cho học sinh cách tư duy như phân tích, tổng hợp, đặc biệt hoá, khái quát hoá,… để dần hình thành và phát triển tiềm năng sáng tạo.

- Ba, tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác, lớp học trở thành môi trường giao tiếp GV - HS và HS - HS nhằm vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân, của tập thể trong giải quyết các nhiệm vụ học tập chung.

- Bốn, chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu bài học trong suốt tiến trình dạy học thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập (đánh giá lớp học). Chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh với nhiều hình thức như theo lời giải/đáp án mẫu, theo hướng dẫn, hoặc tự xác định tiêu chí để có thể góp ý, tìm được nguyên nhân và nêu cách sửa chữa các sai sót.

  Việc dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh góp phần quan trọng trong việc thực hiện phong trào thi đua về việc dạy học có đổi mới, sáng tạo của nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường mong muốn các thầy cô giáo, các lớp sẽ có nhiều tiết học như vậy trong thời gian tới.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Hôm qua : 47
Tháng 10 : 2.451
Tháng trước : 6.237
Năm 2019 : 22.859
Năm trước : 8.657
Tổng số : 31.531